Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
โฮสติ้งไหนดีสำหรับเว็บไซต์ : VPS Hosting กับ Cloud Hosting
Date : 30/08/2022
Cloud hosting กับ VPS  Hosting อันไหนจะเหมาะสมที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ
 
 
 

VPS Hosting คืออะไร?

        VPS Hosting เรารู้จักกันในชื่อ “Virtual Private Servers” โฮสติ้งรูปแบบนี้จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ตัวจริง 1 ตัว และมีเซิร์ฟเวอร์เสมือนขนาดเล็กหลายตัว โดยเซิร์ฟเวอร์เสมือนแต่ละตัวจะทำหน้าที่เป็นเหมือนเซิร์ฟเวอร์เฉพาะของตนเอง ทำให้คุณมีพื้นที่เฉพาะของตนเอง ที่สามารถจัดสรรทรัพยากรและปรับแต่ง รวมถึงกำหนด Partition หรือการแบ่งพื้นที่เป็นส่วน ๆ ตามที่คุณต้องการ เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลและโปรแกรม นอกจากนี้ยังไม่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือการเข้าถึงไฟล์ระหว่างบัญชี

 

VPS Hosting เหมาะสำหรับใคร?

        VPS Hosting เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการควบคุมเว็บไซต์ ด้วยการกำหนดการตั้งค่าต่าง ๆ ด้วยตนเอง

 

Cloud Hosting คืออะไร?

          สำหรับ Cloud Hosting หรือ Cloud Server นั้นจะคล้าย ๆ กับ VPS Hosting แต่มันก็มีความแตกต่างกันอยู่ตรง แทนที่จะมีเพียงเซิร์ฟเวอร์เดียวที่ทุ่มเททำงานให้กับเว็บไซต์ของคุณ (เหมือนกับ VPS Hosting) แต่ Cloud Hosting จะแบ่งทรัพยากรออกไปในเซิร์ฟเวอร์ฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน ด้วย Cloud Hosting คุณจะมีเครือข่าย Virtual Machines หรือการทำเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนได้ไม่จำกัด ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่จำลองการทำงานของคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น โดยจะใช้เครือข่ายพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์จริง เมื่อเชื่อมต่อกับ Virtual Machines ทั้งหมดนี้คุณจะสามารถสร้าง VPS ขนาดใหญ่ได้หนึ่งอันเลยทีเดียว ก็ถือเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่าอยู่เหมือนกัน

 

ใครบ้างที่ควรใช้ Cloud Hosting?

         สำหรับ Cloud Hosting นั้นถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับเจ้าของเว็บไซต์ที่ต้องการความยืดหยุ่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

 

VPS Hosting กับ Cloud Hosting : อะไรดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์?

         ความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุด สำหรับ VPS Hosting กับ Cloud Hosting คือ หากคุณกำลังมองหาสิ่งที่รวดเร็วที่ โดยไม่สนใจเรื่องสเกลของเซิร์ฟเวอร์ VPS Hosting อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ถ้าคุณต้องการตั้งค่า Hosting ที่สามารถยืดหยุ่นและเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้เยอะ ๆ Cloud Hosting จะช่วยคุณได้มากเหมือนกัน ทำให้คุณสามารถเข้าถึงทรัพยากรได้อย่างไม่จำกัด ฉะนั้นเว็บไซต์ที่มีการปรับขยายตัวอย่างรวดเร็วให้ใช้บริการพื้นที่บนคลาวด์อาจเป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด

 

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy