Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
WEBSITE & SSL  ของคู่กันที่ขาดกันไม่ได้  
Date : 11/07/2019
อย่าไว้ใจโลกออนไลน์ สร้างความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ด้วย
 
 
SSL Certificate
 
มีฉันต้องมีเธอ : มีเว็บไซต์ (Website) ก็ต้องมี SSL Certificate ใช้ ใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์บนมาตรฐาน SSL บนเว็บไซต์สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ รวมถึงเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)
 
WEBSITE & SSL CERTIFICATE ของคู่กันที่ขาดกันไม่ได้
 
       เราอยู่ในวังวนแห่งการเปลี่ยนแปลงจาก HTTP มาเป็น HTTPS ตั้งแต่ปี 2018 และมีการตื่นตัวมากขึ้น เมื่อทาง Google ประกาศให้เจ้าของเว็บไซต์ใช้ HTTPS หากเว็บไซต์ใดยังใช้ HTTP อยู่ไม่ยอมเปลี่ยน อาจส่งผลไม่ดีต่ออันดับในการค้นหาบน Google
 
 
       นั่นจึงเป็นตัวจุดประกายให้เจ้าของเว็บไซต์ เปลี่ยนมาใช้ HTTPS กันมากขึ้น ด้วยความกังวลในความปลอดภัยในการเข้าชมเว็บไซต์ รวมถึงการทำธุรกรรมต่าง ๆ บนเว็บไซต์ ทำให้ธุรกิจหันมาสนใจสิ่งที่เรียกว่า “SSL Certificate” หรือ “ใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์” กันมากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีผู้สร้างเว็บไซต์จดโดเมน พร้อมซื้อ SSL Certificate มากขึ้นจากเดิมหลายราย
 
 
       แต่หากเป็นเจ้าของเว็บไซต์มือใหม่ จะยังสงสัยว่า “เว็บไซต์ของพวกเขาต้องการใบรับรอง SSL หรือไม่” ซึ่งของบอกว่าไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ใหม่ หรือเว็บไซต์เก่า ล้วนแต่ต้องการใบรับรองความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย
 
WEBSITE & SSL CERTIFICATE ของคู่กันที่ขาดกันไม่ได้
 
Website should have an SSL Certificate
 
SSL : ปรับปรุงการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา (SEO)
เจ้าของเว็บไซต์ทุกคนจะทราบดีว่า สร้างเว็บไซต์ เพื่ออะไร ? และรู้ว่า SEO หรือการจัดอันดับการค้นหาบน Google นั้นสำคัญ ดังนั้นการมี SSL Certificate นอกจากจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือแล้วยังช่วยเพิ่มอันดับในการค้นหาอีกด้วย เพราะ Google จะจัดลำดับความสำคัญของเว็บไซต์ที่ใช้ SSL ก่อน
 
SSL : หลีกเลี่ยง “Not Secure”
เมื่อเว็บไซต์มี SSL Certificate บนการค้นหาในช่องใส่ URL จะไม่มีคำเตือนว่า “NOT SECURE”  
 
SSL : เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์และธุรกิจ
ระหว่างเข้าเว็บไซต์ที่ไม่มีการป้องกันอะไรเลย กับเว็บไซต์ที่มีสัญลักษณ์แม่กุญแจ คุณคิดว่าแบบไหนที่ควรเข้ากว่ากันด้วยใบรับรอง SSL จะเพิ่มความมั่นใจ เมื่อเข้าชมเว็บไซต์ได้ผู้เข้าชมจะเห็นข้อความปรากฏว่า “ปลอดภัย” หรือมีการ “เชื่อมต่อปลอดภัย”
 
 
 
SSL : เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์
การทำงานของเว็บไซต์ จะต้องสามารถดาวน์โหลดได้เร็ว ไม่ช้า ไม่อืด ซึ่งเว็บไซต์ที่ใช้ใบรับรอง SSL จะทำงานได้เร็วกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มี
 
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy