Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ทำไมต้องต่อโดเมนก่อนโดเมนเว็บไซต์หมดอายุ  
Date : 11/07/2019
ถ้าหากคุณไม่ต่ออายุเว็บไซต์ภายใน 30 วัน โดเมนของคุณจะหลุดออกจากนายทะเบียน ซึ่งคุณจะไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ของคุณได้อีกเลย
       สิ่งที่เราต้องรู้ในการมีเว็บไซต์ ซึ่งถ้าหากจดโดเมนเนมเป็นของตัวเองโดยใช้ .COM, .NET และโดเมนอื่น ๆ ตามที่คุณต้องการ โดเมนที่ได้ทำการจดโดเมนไปนั้นจะมีอายุต่อปีหรือ 365 วันเท่านั้น ดังนั้นเจ้าของเว็บไซต์หรือผู้ที่ดูเว็บไซต์สามารถเช็กวันหมดอายุของโดเมนตัวเองได้
 
       หากคุณไม่ต่ออายุเว็บไซต์ภายใน 30 วัน โดเมนของคุณจะหลุดออกจากนายทะเบียน ซึ่งคุณจะไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ของคุณได้อีกเลย และโดเมนเนมนี้จะสามารถใช้ได้อีกครั้งหลังจากผ่าน 80 วันไปแล้วนับตั้งแต่วันที่โดเมนเนมหมดอายุ เนื่องจากโดเมนเนมจะถูกลบออกระบบเมื่อครบ 80 วันแล้วเท่านั้น ดังนั้นการต่อโดเมนจึงควรทำก่อนที่โดเมนเนมจะหมดอายุ 30 วัน เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถใช้งานต่อไปได้ การที่เราไม่ต่ออายุโดเมนเนมอาจทำให้เราต้องสร้างเว็บไซต์ใหม่ นำเอกสารไปจดโดเมนเนมใหม่ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร เมื่อโดเมนเนมหมดอายุนอกจากเว็บไซต์จะหยุดทำงานแล้ว Google Analytics และ Google หรือ SEO จะลบข้อมูลบนเว็บไซต์ของเราออกจากการค้นหานี่เป็นสิ่งที่ไม่ดียิ่งนัก เพราะว่าข้อมูลที่อยู่บนเว็บไซต์ของเราจะติดอยู่ในการค้นหานั้นต้องใช้ระยะเวลาและการตรวจสอบจากทาง Google ด้วย ซึ่งไม่คุ้มค่าและเสียเวลามาก ๆ
 
       อย่างไรก็ตามถ้าหากถามว่าในกรณีลืมต่อโดเมน หลังจากที่โดเมนเนมหมดอายุจะยังสามารถต่อโดเมนได้หรือไม่ สามารถทำได้นะคะก่อนที่โดเมนเนมของคุณจะถูกลบ ซึ่งคุณอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายที่แพงจากเดิม
 
       ทั้งนี้ถ้าหากเราไม่รู้ว่าโดเมนของเราจะหมดอายุเมื่อไรสามารถเช็กได้กับผู้ให้บริการจดโดเมน หรือเช็ก Email อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากผู้ให้บริการจดโดเมนมักจะส่ง Email แจ้งเตือนให้เราได้ทราบก่อนที่โดเมนเนมของเราจะหมดอายุ ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุโของดเมนเนมและทำการต่อโดเมนด้วยนะ
 
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง
จดโดเมนรับจดโดเมนจดทะเบียน SSLเว็บโฮสติงบริการอีเมลบริการพื้นที่บนอินเทอร์เน็ตผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตศูนย์ข้อมูลบริการให้เช่าเซิร์ฟเวอร์โคโลบริการวางระบบอินเทอร์เน็ตบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ 
คำภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้อง
SSL Certificate,  Web HostingEmail ServiceInternet Hosting ServiceInternet Service Providervirtual private serverVPSData CenterServer Colocationpublic key infrastructure
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy