Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
การจดโดเมนไม่ยุ่งยากอย่างที่คุณคิด
Date : 14/08/2019
วิธีการจดโดเมนนั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่ผู้ที่ต้องการจดโดเมนต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมเท่านั้น
 
วิธีการจดโดเมนนั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่ผู้ที่ต้องการจดโดเมนต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมเท่านั้น โดยการเลือกจดโดเมนนั้นลูกค้าสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ให้บริการจดโดเมนที่ใดก็ได้เช่น GoDaddy, Anet เพียงป้อนชื่อโดเมนที่ตนเลือก เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการใช้งานของชื่อโดเมนที่คุณต้องการจดโดเมน แต่ก่อนที่คุณจะจองโดเมนคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้จักกฎระเบียบพื้นฐานของระยะเวลาชื่อโดเมนและรูปแบบชื่อโดเมนเสียก่อน
            คุณสามารถทำการค้นหาชื่อโดเมนได้ใน WhoIs หรือ ICANN Accredited Registrars หลังจากป้อนชื่อที่คุณเลือกแล้วผลการค้นหาจะปรากฏขึ้น เพื่อระบุว่าชื่อดังกล่าวได้ถูกเรียกใช้โดยบุคคลอื่นแล้วหรือไม่ก็ยังไม่มีการใช้ชื่อโดเมนดังกล่าว ซึ่งคุณอาจลองใช้ส่วนขยาย TLD ต่าง ๆ เช่น. org, .com และ .net และสามารถใช้ชื่อโดเมนเดียวกันได้แต่คนละส่วนขยาย แต่นี่ไม่ใช่ความคิดที่ดีในกรณีที่คุณต้องการสร้างแบรนด์ เนื่องจากมีเว็บไซต์อื่นที่มีโดเมนเดียวกัน อาจทำให้แบรนด์ของคุณถูกลบเลือน หรือไม่สะดุดตาได้
            หากคุณต้องการให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางรายเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คุณควรลองหาชื่อโดเมนที่เกี่ยวข้องกับคำหลักที่จะทำให้ผู้บริโภคทั่วไปที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ จากการพิมพ์ในเครื่องมือค้นหาต่าง ๆ การใส่ Keyword เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และเว็บไซต์ จะทำให้สามารถเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ได้ในระยะยาว
            ตัวอย่างเช่นคุณให้บริการ Web และ Mail Hosting  แต่ชื่อบริษัทของคุณคือ ANET จากนั้นคุณอาจต้องการจดโดเมนโดยใช้ชื่อว่า ANET.com หรือ ANEThosting.com เนื่องจากเพื่อความชัดเจนควรมีชื่อบริษัทอยู่ในนั้นด้วย และไม่ให้ชื่อยาวเกินไป คุณควรคิดชื่อโดเมนที่ต้องการจดโดเมนมาให้ดี เพื่อธุรกิจของคุณ
อ้างอิง : https://www.lifewire.com/domain-names-and-registration-process-3473709
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy