Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
Colocation บริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ เหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาด
Date : 14/08/2019
Colocation (หรือที่เรียกว่า Co-Location หรือ colo) คือการปฏิบัติของเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์เครือข่าย
Colocation (หรือที่เรียกว่า 'Co-Location' หรือ 'colo') คือการปฏิบัติของเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์เครือข่ายที่อยู่ในศูนย์ข้อมูลของบุคคลที่สาม แทนที่จะเก็บเซิร์ฟเวอร์ไว้ในที่ทำงานหรือในศูนย์ข้อมูลส่วนตัว บริษัท สามารถเลือกที่จะ 'ร่วมค้นหา' อุปกรณ์โดยเช่าพื้นที่ในศูนย์ Colocation
            Colocation เป็นศูนย์ข้อมูลที่ธุรกิจ สามารถเช่าพื้นที่สำหรับเซิร์ฟเวอร์ และฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์อื่น ๆ โดยปกติแล้ว Colo จะสร้างอาคารที่สามารถระบายความร้อน และมีความปลอดภัยทางกายภาพ ขณะที่ให้บริการเซิร์ฟเวอร์หรือที่จัดเก็บข้อมูล โดยพื้นที่ในสถานที่เช่ามักจะเป็นชั้นวาง, ตู้, กรงหรือห้องจำนวนมาก เพื่อรวมบริการที่สามารถจัดการสนับสนุน และสร้างการริเริ่มทางธุรกิจของลูกค้าได้
Colocation จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการประหยัดขนาดพื้นที่ภายในองค์กรได้ ซึ่งฮาร์ดแวร์ที่อยู่ในศูนย์ Colocation ช่วยให้สามารถเข้าถึง Bandwidth และช่วยลดต้นทุน ถึงแม้ความล่าช้าของเครือข่ายอาจต่ำกว่าที่อื่นเมื่อใช้ Colocation ในขณะที่ความน่าเชื่อถืออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะในพื้นที่เหล่านั้นจะมีการป้องกันอย่างดีจากภาวะไฟฟ้าดับ โดยจะมีการสำรองข้อมูลจำนวนมากในสถานที่นั้น ดังนั้นผู้ที่ให้บริการ Colocation ที่ดีที่สุด คือจะมีพนักงานทำงานตลอด 24 ชั่วโมง/ทุกวัน เพื่อจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทันที
อย่างไรก็ตามความยืดหยุ่นเป็นองค์ประกอบหลักของ Colocation การเลือกแบบที่สร้างขึ้นตามความต้องการจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งแผนการจัดเก็บข้อมูล แบบกำหนดค่าส่วนบุคคลและตัดสินใจว่าจะให้ความสำคัญกับส่วนใดของระบบ ซึ่งการมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกันในข้อเสนอพิเศษนี้ยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อลูกค้า ทำให้พวกเขาสามารถเลือกโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะกับพวกเขาและงบประมาณได้ดีที่สุด โดยศูนย์ Colocation ระดับ 1 คล้ายกับห้องเซิร์ฟเวอร์ และอาจเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ในขณะที่ระดับที่ 4 มีระดับการทำงานที่ยาวนานขึ้นและมีความซ้ำซ้อน ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่
https://www.interoute.com/what-is-colocation
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy