Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
4 เคล็ดลับในการเลือกชื่อโดเมนที่สมบูรณ์แบบ 
Date : 22/08/2019
หลายแบรนด์ หลายธุรกิจมีความต้องการในการสร้างเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์และบริการของตนเอง....
            หลายแบรนด์ หลายธุรกิจมีความต้องการในการสร้างเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์และบริการของตนเอง รวมถึงเข้าถึงลูกค้าในออนไลน์ได้มากยิ่ง แต่มักติดอยู่ตรงที่ว่าจะใช้ชื่อเว็บไซต์หรือจะใช้ชื่อใดในการจดโดเมนของตัวเองซึ่งหลาย ๆ คนต้องใช้ความคิดและการพิจารณาชื่อเป็นจำนวนมาก เพราะชื่อโดเมนเป็นเหมือนชื่อประจำตัวบนโลกออนไลน์ ธุรกิจจึงต้องแน่ใจว่าชื่อโดเมนที่เลือกนั้นจะออกมาสมบูรณ์และเหมาะสมกับธุรกิจมากที่สุด วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเนื่องจากวันนี้เรามี 4 เคล็ดลับในการเลือกชื่อโดเมนให้กับเว็บไซต์ของคุณที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดในยุคดิจิทัล ลองทำตามขั้นตอนข้างล่างนี้ เพื่อช่วยคุณเลือกชื่อโดเมนที่สมบูรณ์แบบ
 
ชื่อโดเมนควรมีคำหลัก
            ลองใช้คำหลักที่อธิบายถึงธุรกิจและบริการของคุณ ตัวอย่างเช่นหากคุณเป็นธุรกิจเครื่องสำอางหลากหลายแบรนด์อาจมีคำว่า Beauty หรือ Makeup อยู่ในชื่อโดเมนของคุณ ซึ่งมันสามารถช่วยเพิ่มอันดับในเครื่องมือค้นหาหรือเพิ่มอัตราการเข้าชมได้
 
 ชื่อโดเมนต้องง่ายต่อการพิมพ์และง่ายต่อการจำ
            สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่เพียงแค่ชื่อโดเมนที่โดดเด่น แต่การมีชื่อที่ง่ายต่อการพิมพ์ในการค้นหาชื่อโดเมนมีความสำคัญต่อความสำเร็จทางออนไลน์ของธุรกิจอีกด้วย หากคุณใช้คำสแลง เช่น U แทน You หรือคำที่มีการสะกดหลายคำอย่าง express กับ xpress อาจทำให้ลูกค้าพบเว็บไซต์ของคุณได้ยากขึ้นก็เป็นได้ 
 
ชื่อโดเมนต้องมีความกระชับและสั้น
            ถ้าหากคุณจดโดเมนด้วยชื่อโดเมนที่ยาวและซับซ้อน แต่ชื่อที่มันยาวเกินไปอาจทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดหรือสะกดผิดได้ แม้ว่าจะสามารถใช้ตัวอักษรในการจดชื่อโดเมนได้มากถึง 63 ตัวอักษรก็ตาม
 
หลีกเลี่ยงตัวเลขและยัติภังค์
            ตัวเลขและเครื่องหมายยัติภังค์ (-) มักทำให้คนเข้าใจผิดได้ง่าย เพราะอาจทำให้คนที่ได้ยินชื่อเว็บไซต์ของคุณไม่ทราบว่าคุณใช้ตัวเลข (5) หรือใช้การสะกดเป็นตัวอักษร ทำให้ใส่ผิดหรือลืมเครื่องหมายขีดกลางได้
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy