Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
เมื่อไรที่คุณควรใช้ TLD ใหม่ ไม่ใช่แค่ .com
Date : 08/10/2019
ไม่มีใครบอกได้ว่า เมื่อไรที่คุณต้องใช้ TLD ใหม่ หรือใช้ชื่อโดเมนเดิมตัวใดตัวหนึ่ง เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เราต้องคำนึงถึง.....

ไม่มีใครบอกได้ว่า เมื่อไรที่คุณต้องใช้ TLD ใหม่ หรือใช้ชื่อโดเมนเดิมตัวใดตัวหนึ่ง เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เราต้องคำนึงถึง

          โดเมน .com หรือ .net มีคนใช้อย่างแพร่หลาย เพราะคนส่วนใหญ่คุ้นเคยและไว้วางใจที่จะใช้โดเมนเก่า ๆ เหล่านี้ แต่ยังมีโดเมน หรือเรียกว่าส่วนขยายโดเมนอื่น ๆ อย่างเช่น .online, .shop หรือ .top เป็นต้น

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เราจะใช้ TLD ใหม่ ๆ แต่เราต้องเลือก TLD ที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับเว็บไซต์ของเรา หากคุณต้องการให้กลุ่มเป้าหมายมั่นใจ คุณอาจต้องหลีกเลี่ยงการใช้ TLD ที่ไม่มีความเหมาะสม หรือส่อไปในทางที่ไม่ดี

แล้วเมื่อไร? ที่เราควรใช้ TLD

          โอกาสที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนเริ่มหันเป็นเพราะว่า ชื่อที่จะใช้ใน .com นั้นซ้ำกับคนอื่น หรือมีคนใช้ไปแล้ว เป็นที่รู้กันดีว่า “ชื่อโดเมน” ห้ามซ้ำกับชื่อโดเมนที่เคยจดไปแล้ว ดังนั้นใครอยากใช้ชื่อโดเมนที่เคยมีไปแล้ว จะต้องปรับเปลี่ยนไม่ให้ซ้ำใคร หรือเลือก “ส่วนขยายโดเมน” ที่ไม่ใช่  .com ซึ่ง b ใหม่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้ ดังนั้นเราจึงได้เห็น TLD ใหม่เกิดขึ้นมากมายและในอนาคตเราคาดว่ามันจะกลายเป็นเรื่องธรรมดา ความวิตกกังวลที่จะใช้โดเมนใหม่เหล่านี้จะหายไปเรื่อย ๆ

          นี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เอเน็ต ให้ความสนใจกับส่วนขยายโดเมนใหม่เหล่านี้และพยายามที่จะดันให้โดเมนใหม่ ๆ ได้รับความไว้วางใจเทียบเท่ากับโดเมนเก่า ๆ หากคุณสนใจ TLD ใหม่สามารถติดต่อได้ที่ 02-861-0700 หรือติดต่อทาง Facebook : ANET Internet Service Provider

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Domain, Domain Name, โดเมน, ต่ออายุโดเมน, จดโดเมน

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy