Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
การย้ายโดเมน (Domain Transfer) คืออะไร?
Date : 08/10/2019
การย้ายโดเมน หรือการโอนโดเมน (Domain Transfer) หมายถึง ขั้นตอนการเปลี่ยนผู้ให้บริการจดโดเมน.....

การย้ายโดเมน หรือการโอนโดเมน (Domain Transfer) หมายถึง ขั้นตอนการเปลี่ยนผู้ให้บริการจดโดเมน สำหรับชื่อโดเมนที่มีอยู่แล้ว เมื่อมีการโอนย้าย ผู้ให้บริการจดโดเมนใหม่จะเป็นผู้เก็บรักษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับโดเมน และผู้จดโดเมน

            อย่างไรก็ตามการย้ายโดเมนจะสามารถดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อจดโดเมนกับผู้ให้บริการจดโดเมนเดิม เป็นมากกว่าเวลา 60 วันหรือมากกว่านั้น

ทำไมถึงมีการย้ายโดเมน

เมื่อคุณรู้สึกว่าผู้ให้บริการจดโดเมน หรือนายทะเบียนจดโดเมนของคุณกำลังเรียกเก็บเงินจากคุณมากเกินไป สำหรับการต่ออายุโดเมน ซึ่งจะมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละผู้ให้บริการ และส่วนขยายโดเมน ดังนั้นหากราคาที่ถูกเรียกเก็บสำหรับต่ออายุโดเมนสูงเกินไป คุณสามารถประหยัดเงินได้ด้วยการเปลี่ยนผู้ให้บริการ

ผู้ให้บริการจดโดเมนรายใหม่มองประสบการณ์ที่ดีกว่า เช่นใช้งานง่ายกว่า หรือมีบริการเสริมอื่น ๆ เป็นต้น

ตัวเลือกปัจจุบันของคุณ ไม่มีการสนับสนุนทางด้านเทคนิค หรือข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าโดเมนของคุณ ซึ่งอาจยุ่งยากหากคุณไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับโดเมนเลย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าคุณต้องมีทีมสนับสนุนที่ดี เพื่อช่วยคุณแก้ไขปัญหาโดเมนได้

เมื่อต้องการย้ายโดเมนทั้งหมดที่คุณมีไปยังแพลตฟอร์มเดียว ถ้าคุณมีหลายเว็บไซต์ คุณอาจจะมีโดเมนหลายโดเมน ซึ่งกระจายอยู่กับผู้ให้บริการจดโดเมนที่แตกต่างกัน การย้ายโดเมนมาไว้ในที่ที่เดียวเป็นสิ่งที่ดี เมื่อมองจากมุมมองด้านความปลอดภั

            อย่างไรก็ตามการย้ายโดเมนก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการย้าย และต่ออายุโดเมนเหมือนกัน แต่บ้างผู้ให้บริการดำเนินการย้ายให้ฟรี ถ้าหากชื่อโดเมนของคุณได้ทำการปลดล็อกจากผู้ให้บริการจดโดเมนรายเก่า และมีรหัสในการให้สิทธิ์ย้ายโดเมนแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Domain, Domain Name, Domian Transfer, โดเมน, ต่ออายุโดเมน, จดโดเมน, ย้ายโดเมน

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy