Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
รู้หรือไม่! SSL คืออะไร?
Date : 17/07/2019
หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของธุรกิจออนไลน์ คือการสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือ
หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของธุรกิจออนไลน์ คือการสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือ ซึ่งต้องทำให้ผู้เป็นลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการซื้อสินค้า ฉะนั้น ใบรับรอง SSL จะสามารถสร้างรากฐานของความไว้วางใจได้ โดยการสร้างการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ซึ่งสังเกตได้จาก  ไอคอนล็อก ๆ เป็นรูปกุญแจ หรือแถบสีเขียวเพื่อช่วยให้ผู้เข้าชมทราบ เมื่อการเชื่อมต่อของพวกเขามีความปลอดภัย
SSL หรือ SSL Certificates ย่อมาจาก Secure Socket Layer คือ เครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ออกหรืออนุมัติโดย CA (Certificate Authority) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการออกใบรับรอง SSL อยู่หลากหลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียง
            เครื่องหมายเหล่านี้ จะเป็นการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย SSL ซึ่ง CA เป็นผู้อนุมัติ SSL Certificate ให้แก่เว็บไซต์ เพื่อยืนยันการมีตันตนของเจ้าของเว็บไซต์และรับรองความปลอดภัยในการเข้ารหัส-ถอดรหัสข้อมูลด้วยระบบ SSL ผ่านการเรียกโปรโตคอล (http://) ซึ่งเป็นการสร้างช่องทางที่ปลอดภัยระหว่างสองเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต หรือเครือข่ายภายใน ตัวอย่างหนึ่งคือเมื่อใช้ SSL เพื่อรักษาความปลอดภัยการติดต่อสื่อสารระหว่างเว็บเบราเซอร์ และเว็บเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจะเปลี่ยนที่อยู่ของเว็บไซต์จาก HTTP เป็น HTTPS ซึ่ง 'S' คือสำหรับ 'secure' โดยบริการ SSL Certificates นี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานในการรับ ส่งข้อมูลสำคัญ โดยการเข้ารหัสระหว่าง การรับ-ส่งข้อมูล ต้นทาง-ปลายทาง ให้ปลอดภัย มากยิ่งขึ้น เช่น ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเครดิต รหัสผ่านต่าง ๆ และโดยเฉพาะเว็บไซต์ที่มีระบบ Ecommerce Online (ขายของออนไลน์) เป็นต้น
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy