Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
โดเมนหมดอายุ (Expired Domain) คืออะไร? ต้องต่อโดเมนหรือไม่?
Date : 21/08/2019
รู้ไหมเมื่อโดเมนหมดอายุนั่นเป็นสัญญาณว่าลูกค้าของคุณกำลังค้นหาหรือออกจากการเป็นหนึ่งลูกค้าของ
            รู้ไหมเมื่อโดเมน (Domain) หมดอายุนั่นเป็นสัญญาณว่าลูกค้าของคุณกำลังค้นหาหรือออกจากการเป็นหนึ่งลูกค้าของผลิตภัณฑ์คุณ เนื่องจากโดเมนเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการทำให้ธุรกิจของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น และช่วยให้คุณรักษาลูกค้าเดิมไว้ ดังนั้นอย่านิ่งนอนใจที่จะต่อโดเมนของคุณ
 
            การจดชื่อโดเมน (Domain Name) เป็นบริการที่มีเวลา ซึ่งโดยปกติจะมีระยะเวลาระหว่าง 1 ถึง 10 ปีขึ้นอยู่กับ TLD ของแต่ละโดเมน โดยผู้รับจดโดเมนที่คุณเลือกใช้บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งการแจ้งเตือน การหมดอายุโดเมนไปยังผู้ลงทะเบียน และจะมีการแจ้งเตือนให้คุณต่อโดเมน เพื่อป้องกันไม่ให้ชื่อเว็บไซต์ของคุณสูญหาย อย่างไรก็ตามผู้ลงทะเบียนโดเมนหลายรายก็อนุญาตให้โดเมนของตนหมดอายุ เพราะพวกเขาไม่ต้องการเว็บไซต์นี้ต่อไป หรือได้ย้ายไปทำเว็บไซต์อื่นแทนแล้ว ซึ่งผู้ให้บริการจดโดเมนก็ไม่ควรละเลยเปอร์เซ็นต์ผู้ใช้ที่ลืมต่อโดเมนของตน
 
            เมื่อโดเมนที่กำหนดหมดอายุแล้วจะเข้าสู่ช่วงเวลาหลังการหมดอายุ ซึ่งจะอยู่ภายใต้การควบคุมของนายทะเบียนรายเดิม และเจ้าของโดเมนจะยังคงสามารถต่อโดเมนได้ในราคาปกติ เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวที่โดเมนหมดอายุ Server ที่เชื่อมโยงกับโดเมนที่เป็นปัญหาจะถูกระงับ ในขณะที่โดเมนจะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังหน้า ซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับวันที่หมดอายุของโดเมน และจะให้คำแนะนำในการต่อโดเมน การปรากฏรายละเอียดเกี่ยวกับวันหมดอายุจะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจของผู้จดโดเมน เพื่อทำการต่อโดเมนของตน
 
            ด้วยเหตุนี้ ANET จึงพยายามอย่างดีที่สุดในการนำเสนอข้อมูลและเนื้อหาที่สามารถดำเนินการได้ทั้งหมดที่ลูกค้าต้องการเพื่อต่อโดเมนของลูกค้า ด้วยบริษัท เอเน็ต จำกัด (ANET) เปิดดำเนินการมากว่า 20 ปีแล้ว ดำเนินธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) ในราคาย่อมยาวน์ มีประสบการณ์ในการดำเนินงานจริงทั้งในองค์กรภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ สามารถสอบถามรายละเอียดบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Email : Info@anet.net.th หรือ โทร. 02-861-0700
 
 
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy