Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
4 เหตุผลที่เว็บไซต์ของคุณต้องการ SSL Certificate
Date : 27/08/2019
การดูเว็บไซต์ที่ปลอดภัย เราสามารถดูได้เมื่อเราเข้าชมเว็บไซต์ ดูที่ด้านบนสุดของหน้าเว็บไซต์ ในแถบ URL
การดูเว็บไซต์ที่ปลอดภัย เราสามารถดูได้เมื่อเราเข้าชมเว็บไซต์ ดูที่ด้านบนสุดของหน้าเว็บไซต์ ในแถบ URL คุณจะเห็น “HTTPS” โดย S หมายถึง Secure คือความปลอดภัย และแม่กุญแจที่อยู่ข้างหน้า หมายถึง เว็บไซต์ดังกล่าวมีใบรับรอง Secure Sockets Layer (SSL) นั่นแปลว่าการเชื่อมต่อบนเว็บไซต์จะมีความปลอดภัย โดยเฉพาะข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลการชำระเงิน
            ใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ (SSL Certificate) มีความสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณใช้งานเว็บไซต์ของคุณเอง ไม่ว่าคุณจะมีเว็บไซต์ขนาดเล็ก หรือเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) คุณต้องมีใบรับรอง SSL และนี่คือเหตุผลบางประการที่เป็นประโยชน์
  1. ป้องกันแฮกเกอร์
            นี่เป็นสิ่งสำคัญหากคุณกำลังป้อนข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่นรหัสผ่าน หรือข้อมูลบัตรเครดิต จากการโจมตี MITM (man-in-the-middle) หรือเมื่อมีบุคคลที่สาม (เช่นแฮกเกอร์) กำลังดักจับการรับส่งข้อมูลระหว่างสองไคลเอ็นต์
            คุณอาจลืมพิจารณาเรื่องสำคัญนี้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีการเข้ารหัส อาชญากรรมในอินเทอร์เน็ตจะสามารถแสดงหน้าเว็บปลอมได้
  1. เบราว์เซอร์ Chrome มีการเปิดเผยอย่างชัดเจน
            แม้ว่าจะไม่สัญลักษณ์ขนาดใหญ่ แต่ก็เป็นคำเตือนที่ Google Chrome แสดง ผู้อ่านที่พยายามเข้าชมเว็บไซต์ที่ไม่มีใบรับรอง SSL โดยผู้ใช้จะเห็นหน้าเว็บแจ้งเตือนว่า “เว็บไซต์ดังกล่าวไม่ใช่การเชื่อมต่อส่วนตัว”
  1. ปรับปรุงการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา (SEO)
            ด้วยใบรับรอง SSL และ HTTPS ไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้อ่านให้ความไว้วางใจคุณมากขึ้นเท่านั้น แต่เครื่องมือค้นหาก็จะเหมือนกัน ส่งผลให้ผู้อ่านเพิ่มมากขึ้น และยิ่งเว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยมมากขึ้นเท่าใดก็จะมีอันดับที่สูงขึ้นใน Google ด้วย
  1. ป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
            ความปลอดภัยของเว็บมีการพัฒนา นั่นอาจทำให้ใบรับรอง SSL ไม่ใช่การป้องกันที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี เนื่องจาก SSL มีการพัฒนาอยู่ตลิดเวลาเช่นกัน
            โดยเฉพาะการอัพเกรดเป็น Transport Layer Security (TLS) คุณอาจเห็น SSL และ TLS ใช้สลับกันได้ แต่มันมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย เพราะ TLS จะมีความแข็งแกร่งกว่า เนื่องจากมีการตรวจสอบที่ละเอียดขึ้น ด้วยขั้นตอนและวิธีใหม่ ๆ
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy