Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
SSL Certificate คืออะไร? ทำไมสำคัญกับเว็บไซต์ในยุคปัจจุบัน
Date : 28/08/2019
คุณเคยสงสัยหรือไม่ การทำธุรกรรมออนไลน์มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด วันนี้เราจะมาแนะนำเทคโนโลยีในการรักษา
            คุณเคยสงสัยหรือไม่ การทำธุรกรรมออนไลน์มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด วันนี้เราจะมาแนะนำเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งมีชื่อว่า SSL Certificate หรือใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์
 
            SSL Certificate คือใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นไฟล์ข้อมูลขนาดเล็ก ที่จะใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัส (Cryptographic Key) ลับแบบดิจิทัล เพื่อเป็นการยืนยัน และเพิ่มความปลอดภัยให้กับการรับ-ส่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต
 
            เมื่อติดตั้ง SSL Certificate บนเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Web Server) ระบบจะเปิดการใช้งานกุญแจล็อค และเรียกการใช้งานโปรโตคอล HTTPS หลังจากนั้นจะอนุญาตให้เชื่อมต่อแบบปลอดภัยจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ไปยังเบราว์เซอร์
 
            ใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์จะผูกเข้ากับชื่อโดเมน (Domain Name), ชื่อเซิร์ฟเวอร์ (Server Name), โฮสต์เนม (Host Name) และข้อมูลประจำตัว เช่น ชื่อบริษัท, ที่ตั้งบริษัท เป็นต้น ดังนั้นเมื่อเราทำการติดตั้งใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์กับเว็บเซิร์ฟเวอร์แล้ว การเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมดระหว่างเว็บเซิร์ฟเวอร์ และเว็บเบราว์เซอร์จะมีความปลอดภัย นอกจากนี้การติดตั้ง SSL Certificate บนเซิร์ฟเวอร์โปรโตคอล HTTP จะเปลี่ยนเป็น HTTPS ด้วย โดยที่ S ย่อมาจาก “Secure” และเบราว์เซอร์จะแสดงกุญแจหรือแถบสีเขียวในเบราว์เซอร์ เมื่อเข้าชมเว็บไซต์ดังกล่าว
 
            โดยปกติแล้ว SSL จะถูกนำไปใช้ เพื่อรักษาความปลอดภัยสำหรับการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิต การถ่ายโอนข้อมูล และการเข้าสู่ระบบ ซึ่งเทคโนโลยี SSL ได้กลายมาเป็นบรรทัดฐานในการรักษาความปลอดภัยในการเรียกดูเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy