Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
SSL Certificate ไม่ได้มีไว้ใช้กับเว็บไซต์เท่านั้น
Date : 28/08/2019
เมื่อเครื่องลูกข่าย (Client) และเครื่องแม่ข่าย (Server) ที่ใช้สื่อสารข้อมูลมีการติดตั้ง SSL จะทำให้แน่ใจได้ว่าการสื่อสาร
            เมื่อเครื่องลูกข่าย (Client) และเครื่องแม่ข่าย (Server) ที่ใช้สื่อสารข้อมูลมีการติดตั้ง SSL จะทำให้แน่ใจได้ว่าการสื่อสารจะมีความเป็นส่วนตัวและมีความปลอดภัย โดยการให้การรับรองความถูกต้อง, การตรวจสอบการเข้ารหัสและการตรวจสอบสิทธิต่าง ๆ โดย SSL Handshake และ Data Transfer จะเกิดขึ้นระว่างเว็บเบราว์เซอร์ (Web Browser) และเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Web Server) ดังนั้นใบรับรองความปลอดภัยทางอเล็กทรอนิกส์ (SSL Certificates) จะสามารถใช้สำหรับเว็บเซิร์ฟเวอร์ในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีโดยรวมได้ ไม่ได้ใช้แค่เพียงบนเว็บไซต์เท่านั้น เพราะเซิร์ฟเวอร์อีเมล เช่น Microsoft Exchange ทั้งหมดนี้ก็สามารถใช้ SSL ได้เหมือนกัน
 
            ส่วนประกอบของแอปพลิเคชันกลายเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อน โดยโครงสร้างพื้นฐานมีส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุนบริการและการสื่อสารของข้อมูล อีกทั้งในปัจจุบันมีการใช้ระบบคลาวด์มากขึ้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์อาจเกี่ยวข้องกับโฮสต์บนระบบคลาวด์สาธารณะ
 
            แต่ถ้าหากคุณใช้ SSL หรือใบรับรองความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์มันจะทำการควบคุมการสื่อสารทั้งหมดระหว่างเซิร์ฟเวอร์ด้วยกันเอง หากเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้รับการป้องกันแฮกเกอร์สามารถแอบฟังการสื่อสารทั้งหมดและอาจจะสามารถส่งข้อมูลใหม่ ๆ ได้ ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งควรได้รับการปกป้องด้วย
 
            นี่คือเหตุผลที่เซิร์ฟเวอร์หลักขององค์กรด้าน IT บางส่วนเช่น Web Servers, เซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูล, เซิร์ฟเวอร์การรับส่งข้อความ และ Microsoft Exchange มักได้รับการปกป้องด้วยใบรับรอง SSL Certificate
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy