Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ชื่อ Domain และ ส่วนขยาย Domain มีผลต่อ SEO อย่างไร ?
Date : 28/08/2019
เวลาที่หลาย ๆ จะจดชื่อโดเมนมักมีคำถามว่าควรใช้ชื่อโดเมนอะไรดี หรือควรใช้ .COM หรือ .NET
            เวลาที่หลาย ๆ จะจดชื่อโดเมนมักมีคำถามว่าควรใช้ชื่อโดเมนอะไรดี หรือควรใช้ .COM หรือ .NET และหลาย ๆ คนก็ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์ที่กลัวว่าโดเมนของตนเองจะมีผลกับ SEO ไหม ซึ่งคุณอาจจะปรึกษากับผู้รับจดโดเมนก่อนว่าควรเลือกจดโดเมนด้วยชื่อใดถึงจะดีที่สุดแต่ถ้าหากคุณยังคงสงสัยวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยนี้กัน
 
            บนโลกออนไลน์ล้วนมีปัจจัยการหลาย ๆ อย่างที่ส่งผลถึงการจัดอันดับ 200 เว็บไซต์ในอัลกอริทึมของ Google ซึ่งชื่อโดเมนของเว็บไซต์นั้นก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ถูกจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ดีได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงมีเปอร์เซ็นต์น้อยมากน้อยมากที่ชื่อโดเมนจะไม่มีผลกับ SEO ของเว็บไซต์ อย่างไรก็ตามการมี SLD และ TLD ที่ดีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยการทำ SEO ของเว็บไซต์ได้ วันนี้เราจะมาดู 3 อย่างที่สำคัญที่บ่งบอกว่าชื่อโดเมนและส่วนขยายของโดเมนนั้นมีผลต่อ SEO
 
การจัดการชื่อเสียง
            หากคุณมีชื่อโดเมนที่ดี ซึ่งชื่อโดเมนที่ดีหมายถึงการสะกดตัวอักษรที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและง่ายดายจะทำให้ชื่อเสียงและอำนาจของคุณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้เมื่อมีผู้ที่ใช้ชื่อโดเมนเหมือนกันกับบริษัทของคุณจะช่วยปกป้องบริษัทของคุณจากความเสียหายหรือผลลบที่อาจเกิดขึ้นได้
 
สัญญาณที่เกี่ยวข้อง
            แม้ว่าการเลือกคำหลัก หรือ Keywords ที่สำคัญ ๆ ลงในส่วนขยายโดเมนอย่าง SLD (Second Level Domain) หรือ TLD (Top-Level Domain) อาจจะช่วยอะไรคุณได้ไม่มาก แต่มันก็เป็นการบ่งบอกว่าธุรกิจของคุณเกี่ยวข้องกับอะไรและทำให้คุณมีชื่อโดเมนที่แตกต่างจากคนอื่น อีกทั้งหากคุณใส่คำหลักที่เกี่ยวข้องหรือตรงกับธุรกิจลงในชื่อโดเมนยังเป็นวิธีทางที่สามารถทำให้ผู้ชมเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายมากขึ้นด้วย และยังเป็นการช่วยจัดอันดับใน SEO ได้เหมือนกัน อย่างเช่นบริษัท เอเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการจดโดเมน บริการพื้นที่บนอินเทอร์เน็ต บริการวางระบบอินเทอร์เน็ต และอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต ใช้ชื่อโดเมนเว็บไซต์ว่า www.anet.net.th ซึ่งมีคำหลักอย่างคำว่า NET มาเป็นชื่อโดเมนและส่วนขยายโดเมนยังเป็น .Net เพื่อบ่งบอกว่าธุรกิจทำเกี่ยวข้องกับอะไร เป็นต้น นี่จึงทำให้เราเห็นว่าหากเรามีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจก็เป็นสิ่งสำคัญในการจัดอันดับ SEO ได้เหมือนกัน
 
เข้าถึงผู้ชมได้อย่างเหมาะสม
            การใช้ส่วนขยายที่เฉพาะเจาะจงถึงธุรกิจจะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมที่เหมาะสมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ที่ Google กำลังปรับปรุงการค้นหาในท้องถิ่น
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy