Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
4 อันดับ Domain Extension ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ E-Commerce
Date : 27/08/2019
Domain Extension หรือส่วนขยายโดเมน มีตำแหน่งอยู่ท้ายสุดของชื่อเว็บไซต์ ถ้าให้เข้าใจง่าย ๆ และเห็นภาพที่สุดคือ
 Domain Extension หรือส่วนขยายโดเมน มีตำแหน่งอยู่ท้ายสุดของชื่อเว็บไซต์ ถ้าให้เข้าใจง่าย ๆ และเห็นภาพที่สุดคือ เป็นชื่อเรียกของ .com, .net, .co.th เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันมีส่วนขยายโดเมนให้ผู้ที่สนใจเลือกใช้จดโดเมนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนขยายโดเมนเฉพาะประเทศและโดเมนทั่วไป นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจ E-Commerce หลาย ๆ รายเลือกไม่ถูกว่าควรจะใช้ส่วนขยายโดเมนใดในการสร้างธุรกิจออนไลน์ของตนเองดี แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะต่อไปนี้คือ 6 อันดับ Domain Extension ที่เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับธุรกิจ E-Commerce
 
1. ส่วนขยายโดเมน .SHOP
            มีร้านค้าออนไลน์มากกว่า 350,000 รายที่ใช้ส่วนขยายโดเมนระดับบนสุดแบบทั่วไป (gTLD) ซึ่ง .Shop ที่แสดงถึงร้านขายสินค้า กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากส่วนขยายโดเมนนี้จะช่วยให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจ eCommerce โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ง่าย ซึ่งข้อดีมีดังต่อไปนี้
- ทำให้คุณสามารถเพิ่มคำหลักที่เกี่ยวข้องในชื่อโดเมนได้ถึงสองครั้ง  เช่น petshop.shop
- ใช้เป็นโดเมนย่อย (Subdomain) สำหรับเว็บไซต์ ในกรณีที่คุณตัดสินใจที่จะขายสินค้า / บริการ เพื่อแบ่งหมวดหมู่ของเนื้อหาในเว็บไซต์ให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น
- กำหนดช่องทางธุรกิจของคุณ
- ทำให้ URL เว็บไซต์ของคุณดูน่าดึงดูดใจมากขึ้น
- เข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างง่ายดาย
 
2. ส่วนขยายโดเมน .TRADE
            จากการสำรวจในปี 2017 พบว่าร้านค้ากว่า 152,092 รายมีการใช้ส่วนขยายโดเมนนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ที่ใช้ส่วนขยายโดเมนนี้ เป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าบนโลกออนไลน์ ดังนั้น .Trade จึงเหมาะสำหรับธุรกิจดังต่อไปนี้
- ผู้ประกอบการที่ต้องการซื้อขายสินค้า / บริการ
- ผู้ประกอบการที่บริการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนสกุลเงินและข้อมูลออนไลน์
ดังนั้นสำหรับผู้ประการที่ประกอบการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนสินค้า/บริการ ที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ และเพิ่มการติดต่อกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้กับธุรกิจสามารถเลือกใช้ .Trade  ได้เช่นกัน
 
3. ส่วนขยายโดเมน .STORE
            .Store เป็นส่วนขยายโดเมนที่น่าจดจำและจดจำได้ง่าย สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ไม่ว่าคุณจะดำเนินธุรกิจของคุณแบบออนไลน์หรือต้องการโฆษณาธุรกิจบนออนไลน์ก็ตาม ส่วนขยายโดเมนนี้มีความยืดหยุ่นมาก
- บอกลูกค้าว่าเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวกับอะไรก่อนที่ลูกค้าจะคลิกเข้าชม
- โดดเด่นมากขึ้นเมื่ออยู่ในตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีความหนาแน่น
- ขยายธุรกิจของคุณให้กว้างขึ้น
 
            146,277 หรือ 0,63% ของเว็บไซต์ที่ใช้งานได้สำหรับ. extension โดเมนซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Root Zone ในเดือนกุมภาพันธ์ 2016
แน่นอนคุณสามารถและมีโอกาสสูงที่คุณจะไม่ดึง boner และจะประสบความสำเร็จ Amazon, Taobao, Ebay, Tmall, Flipkart และ Wallmart เป็นเพียง บริษัท ยักษ์ใหญ่ของอีคอมเมิร์ซบางรายที่ไปขยายโดเมน. com ยังคงมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่ควรพิจารณา
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy